Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Lợi nhuận khủng từ nền kinh tế ban đêm

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, du lịch Việt Nam hiện vẫn chưa được khai thác xứng với tiềm năng vì chỉ tập trung kinh doanh vào ban ngày mà bỏ quên “mảnh đất” sinh lời hấp dẫn - kinh tế đêm. 

Theo khảo sát, doanh thu sản phẩm, dịch vụ du lịch ban ngày chỉ chiếm 30%, 70% còn lại nằm ở khung giờ đêm, điều này đã được chứng minh tại các nước phát triển như:

Thủ đô Bangkok (Thái Lan) thu về hàng chục tỷ USD mỗi năm từ các hoạt động ẩm thực, vui chơi, giải trí về đêm.

kinh tế ban đêm phú quốc

Tại Anh, ngành công nghiệp về đêm đóng góp khoảng 6% GDP với quy mô xấp xỉ 66 tỷ bảng.

chợ đêm grand world phú quốc

Nền kinh tế ban đêm của Sydney được xem là yếu tố kinh tế có giá trị nhất tại Australia, ước tính đạt 27,2 tỷ USD/năm.

chợ đêm grand world phú quốc

Nền kinh tế ban đêm đang là hướng đầu tư vô cùng tiềm năng, nhất là ở những thành phố du lịch như Đảo Ngọc. Chính vì vậy, Shop Grand World Phú Quốc với định hướng phát triển kinh doanh 24/7 được xem là kênh sinh lời đón đầu được thời cơ sinh lợi vượt trội.
Shop Grand World Phú Quốc là khu phố thương mại sầm uất, khép kín, đầy đủ tiện ích đẳng cấp do chính Vincom Retail trực tiếp quản lý, vận hành. Nơi đây hứa hẹn sẽ mở ra không gian mua sắm đẳng cấp, an ninh, sôi động cả ngày lẫn đêm. Với tiềm năng được khai thác tối đa, không một phút giây nào trôi qua ở khu shop bị lãng phí, mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. 

shop thượng hải - shanghai shop grand world
Khu phố Thượng Hải tại Grand World Phú Quốc

Có thể nhẩm một bài toán đơn giản để thấy được doanh thu cực khủng mà trước giờ các shạp hàng chợ đêm tại Phú Quốc đút túi:

KINH DOANH ẨM THỰC TẠI SHOP GRAND WORLD


- Chi tiêu tối thiểu/ khách: 100.000 đ (giá bán & hành vi tiêu dùng khi đi du lịch thoải mái chi tiêu)
- Thời gian lưu lại tại chỗ trung bình: 1 giờ
- Diện tích trung bình sàn/ shop: 250m2 
- Sức chứa tối đa: 100 khách 
- Công suất khách tối thiểu khiêm tốn: 30%
- Số lượng khách tối thiểu chỉ tính 10h/ ngày/ sàn điển hình: 100 khách x 10h x 30% = 300 khách

Doanh thu tối thiểu/ ngày:
100,000 đ/ khách x 300 khách/sàn = 30 triệu
Doanh thu tối thiểu/ tháng
30 triệu x 30 ngày = 900 triệu
Doanh thu tối thiểu/ năm
900 triệu x 12 tháng = 10,8 tỷ

KINH DOANH ĐỒ LƯU NIỆM, THỜI TRANG, ĐẶC SẢN ĐỊA PHƯƠNG


- Chi tiêu tối thiểu/ khách: 100,000 đ (giá bán & hành vi tiêu dùng khi đi du lịch thoải mái chi tiêu)
-Thời gian lưu lại tại chỗ trung bình: 30 phút (1/2 h)
- Diện tích trung bình sàn/ shop: 250m2 (có thể dùng 200m2 kinh doanh ẩm thực/ thời trang, 50m2 sàn trên cùng làm homestay)
- Với diện tích 200m2 cho 1 sàn điển hình sức chứa tối đa: 100 khách 
- Công suất tối thiểu khiêm tốn: 30%
- Số lượng khách tối thiểu chỉ tính 10h/ ngày/ sàn điển hình: 100 khách x 10h x 2 (30 phút) x 30% = 600 khách.
Doanh thu tối thiểu/ ngày:
100,000 đ/ khách x 300 khách/ sàn = 60 triệu
Doanh thu tối thiểu/ tháng
30 triệu x 30 ngày = 1,8 tỷ
Doanh thu tối thiểu/ năm
1,8 tỷ x 12 tháng = 21,6 tỷ

KẾT LUẬN
1/ Với cùng diện tích kinh doanh sẽ phục vụ được gấp đôi lượng khách mua đồ lưu niệm & vì thế doanh thu bán lưu niệm đạt gấp đôi
2/ Chi phí vốn 1 sản phẩm đồ lưu niệm khoảng 20% khi chi phí vốn 1 món ẩm thực khoảng 35-50%, vì thế lợi nhuận bán hàng lưu niệm cao hơn ẩm thực. 

LƯU Ý: 

Cần 10,000 lượt khách/ ngày để đạt được số liệu trên tại Grand World.
Quý 1 năm 2019 Phú Quốc trung bình đón 18,000 lượt khách/ ngày (báo cáo của cục du lịch Kiên Giang)
Số lượng khách đến safari, khu vui chơi giải trí Vinpear land, Casino & hệ thống khách sạn Vinpearl hiện nay trung bình khoảng 10,000 khách/ ngày.

Tổng số lượng khách đón tiếp tối đa/ ngày tại các cơ sở Vinpearl dự kiến tăng gấp 2 khi Grand World đưa vào hoạt động và gấp nhiều lần với chiến lược phát triển Quần thể All In One Vinpearl Phú Quốc.


LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN
KHU DỊCH VỤ NGHỈ DƯỠNG GIẢI TRÍ SỐ 1 PHÚ QUỐC
Địa chỉ dự án: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam.
Mobile: 0932 141014
Địa chỉ giao dịch Phòng Kinh Doanh Grand World:
161 Xa lộ Hà Nội, Tầng L4, TTTM Vincom Megamall, P.Thảo Điền, Quận 2, HCM